1. Giới thiệu công ty khách hàng
Với chiến lược phát triển trong kỷ nguyên
mới, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của
cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ
nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ
số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển
những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục
kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát
triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.
TẦM NHÌN
- Trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.
- Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.
- Trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công
nghệ thông tin - Viễn thông (ICT) tại thị trường.
SỨ MỆNH
- Cung cấp cho khách hàng và đối tác các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông -
CNTT - Truyền thông và Dịch vụ số chất lượng, đột phá, sáng tạo.
- Trở thành trung tâm số (Digital Hub) của khu vực châu Á.
- Tôn vinh và đánh giá giá trị đích thực của người lao động.
- Tiên phong trong các hoạt động về cộng đồng. |
3. Nội dung khóa học Phần
1. Nắm bắt tâm lý khách hàng
- Diễn biến tâm lý khách hàng từng giai đoạn mua hàng
- Quy trình mua hàng khách hàng doanh nghiệp
- Các điểm yếu khi nắm bắt tâm lý khách hàng
- Phân biệt nhóm tính cách của khách hàng
- Những người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm CNTT
- Xác định nhà bảo trợ quyết định mua hàng trong doanh nghiệp
- Xây dựng hồ sơ khách hàng sử dụng các dịch vụ và giải pháp CNTT
- Bài tập: Tạo thương hiệu riêng của người bán hàng
- Bài tập: Xây dựng hồ sơ khách hàng CNTT
Phần 2. Kế hoạch, Quy trình và Phương pháp bán hàng CNTT
- Vai trò của chuyên viên bán hàng giải pháp CNTT
- Các khó khăn gặp phải khi bán sản phẩm, giải pháp CNTT là gì?
- Các điểm yếu cần khắc phục của người bán hàng CNTT
- Bài tập: Nhận biết và cải tiến điểm yếu của người bán hàng CNTT
- Lập kế hoạch bán hàng
- Thủ tục bán hàng giải pháp CNTT
- Xây dựng nội dung cuộc trò chuyện thương mại
- Bài tập: Chuẩn bị cho cuộc trò chuyện
- Bài tập: Trò chơi đóng vai cuộc trò chuyện thương mại
- Cách viết bảng chào hàng giải pháp CNTT
- Cách viết Email bán hàng
- Bài tập: Viết quảng cáo bán hàng giải pháp CNTT
- Nắm bắt nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm CNTT
- Các loại phỏng vấn tìm hiểu nhu cầu thương mại
- Kỹ thuật đặt câu hỏi phỏng vấn khách hàng
- Xây dựng các loại phiếu khảo sát nhu cầu ứng dụng CNTT trong doanh
nghiệp
- Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn thương mại
- Bài tập: Phỏng vấn khảo sát nhu cầu giải pháp CNTT
- Kỹ thuật phân tích yếu tố giá trị (đặc tính, cách sử dụng, lợi ích)
của sản phẩm và giải pháp CNTT
- Bài tập: Phân tích giá trị cho sản phẩm và giải pháp CNTT
- Các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp/ VIP
- Bài tập: Tạo một kế hoạch cho cuộc gọi điện thoại
- Bài tập: Kỹ thuật thuyết trình nhóm giới thiệu sản phẩm/ giải pháp
CNTT
- Bài tập: Thực hành 7 giai đoạn bán hàng sản phẩm/ giải pháp CNTT
Phần 3. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng
- Các kỹ năng đặt cuộc hẹn và chào hỏi khách hàng
- Các tình huống xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết
- Bài tập: Thực hành các tình huống đàm phán thuyết phục khách hàng:
+ Khi khách hàng chê sản phẩm
+ Khi khách hàng trả giá thấp hơn
+ Khi khách hàng so sánh với đối thủ cạnh tranh
+ Khi khách hàng từ chối, trì hoãn |