KHÓA HỌC
NHẬN THỨC CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
(Enterprise Digital Transformation)

Giới thiệu chương trình
Trong thời đại hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ, thuộc ngành
nghề nào, nếu nhanh chóng chuyển đổi dữ liệu và quy trình làm việc từ môi trường
truyền thống thủ công sang số hóa, áp dụng đổi mới sáng tạo, tự động hóa quy
trình sẽ nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường, đưa doanh nghiệp mình
vượt lên đối thủ.
Ngược lại, nếu chậm chạp thay đổi hoặc quá an phận trong vỏ bọc của chính mình
sẽ sớm tụt hậu, bị đẩy ra khỏi cuộc chơi. Cuộc chiến giữa các hãng taxi truyền
thống và mô hình gọi xe qua ứng dụng thời công nghệ 4.0 là bài học đắt giá về
tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo.
Khóa học
"Nhận Thức Chuyển Đổi
Số Doanh Nghiệp" được
viện InfoChief thiết kế nhằm nâng cao khả năng nắm bắt thị trường của các nhà lãnh đạo và cải
thiện năng lực sáng tạo cho giám đốc. Chương trình mang đến cho học viên nền
tảng kiến thức sâu sắc và tạo cơ hội giúp họ thảo luận và đưa ra các giải pháp
trước những thách thức thay đổi của thị trường trong nước & quốc tế cạnh tranh gay gắt.
Mục tiêu của khóa học / Học xong học viên làm được những gì?
-
Có được kiến thức về các
nguyên tắc và khái niệm chính của chuyển đổi kỹ thuật số.
- Hiểu các khía cạnh mềm của Chuyển đổi kỹ thuật số - con người, tổ chức và
quản lý thay đổi.
- Xác định những cạm bẫy cần tránh và xác định các yếu tố thành công quan
trọng của chuyển đổi kỹ thuật số.
- Ứng dụng thực tiễn các mô hình quản trị hiện đại, kỹ năng tư duy sáng
tạo, phương pháp làm việc hiệu quả và khoa học vào doanh nghiệp thực tế.
- Vận dụng sáng tạo cho việc điều hành và ra quyết định kinh doanh.
Đối tượng học viên
i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng
quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ
tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức
năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận... trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về
quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành Giám đốc
Kỹ Thuật Số (CDO) trong tương
lai.
Nội dung chương trình
 |
Phần 1. Tầm nhìn doanh nghiệp số
- Một số thống kê về chuyển đổi kỹ thuật số
- Lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số
- Lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số
- Kỷ nguyên của khách hàng thông minh
- Chuyển đổi kỹ thuật số dựa trên các nguyên tắc tư duy thiết kế
- Tư duy truyền thống so với tư duy thiết kế
- Ba góc nhìn của thiết kế lấy con người làm trung tâm
- Luật Martec
- Kỹ năng mềm cần thiết để đảm bảo quản lý chuyển đổi kỹ thuật số
- Bài học các công ty thành công & thất bại trong quá trình chuyển
đổi số
- Năm công nghệ số thay đổi ngành công nghiệp và thương mại
- Lộ trình của khách hàng
- Đa kênh điều kiện tiên quyết để có được trải nghiệm khách hàng
tuyệt vời
- Các chỉ số quan trọng để theo dõi chuyển đổi số |
 |
Phần 2. Tác động tổ chức của chuyển đổi
kỹ thuật số
- Những thách thức trong việc cung cấp trải nghiệm khách hàng từ
đầu đến cuối
- Nền tảng văn hóa để đảm bảo quản lý chuyển đổi kỹ thuật số
- Ba bước công ty cần thực hiện chuyển đổi số
- Các lĩnh vực phát triển kỹ năng
- Tác động đến nhân viên
- Tác động đến vai trò của quản lý
- Tác động đến cấu trúc quy trình
- Tác động đến trải nghiệm khách hàng thông qua hợp tác và thay
đổi |
.png) |
Phần 3. Quy trình chuyển đổi kỹ thuật
số trong doanh nghiệp
- Đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp
- Đánh giá hiện trạng và nhu cầu thực tế của các đơn vị kinh
doanh
- Phân tích các yếu tố PEST và SWOT tác động của doanh nghiệp
- Rà soát xu hướng công nghệ của ngành kinh doanh
- Mô hình hóa kiến trúc doanh nghiệp số
- Lập danh sách các dự án chuyển đổi số ưu tiên kinh doanh
- Đề xuất lộ trình các giai đoạn chuyển đổi số
- Đánh giá yếu tố rủi ro các
dự án chuyển đổi số
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế |
 |
Phần 4. Hướng dẫn quản lý thay đổi
- Tại sao mọi người sợ thay đổi
- Các phản ứng đối với sự thay đổi
- Chuẩn bị & Huấn luyện thay đổi của lãnh đạo
- Đường cong thay đổi
- Lập kế hoạch dài hạn cho thay đổi thực sự
- Mô hình kinh doanh Canvas
- Quy trình quản lý thay đổi
- Khung McKinsey 7-S
- Nguồn gốc xung đột nhóm
- Nguyên tắc giao tiếp để quản lý thay đổi
- Khung giao tiếp của Szpekman
- Mô hình năng lực nhân sự của Ulrich
- Khung phân tích nhu cầu đào tạo
- Khung năng lực cảm xúc |
Tài liệu học
Bộ giáo trình chuẩn của học viện (Tiếng Việt) | Tài liệu tham khảo (Tiếng Anh) |
Digital
Transformation Toolkit (Forms, Checklists, Templates, Scorecards, Procedures, Flowchart, Guidance, Samples, Rules, Policies, Questionaire, Assessment, Comparision chart) | Bài tập thực hành mẫu |
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Hướng dẫn thực hành cụ thể, chi tiết dựa trên các công cụ biểu mẫu
và công cụ quản lý
iv. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
v. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Sự khác biệt về phương pháp đào tạo tại Infochief
- Phương pháp giảng dạy Coaching dựa trên các mô hình quản lý thực tế
- Đào tạo thực hành sát nhất với chuyên môn của từng vị trí
- 100% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công việc hàng ngày
- Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và làm được việc
- Ưu tiên giới thiệu nhân sự IT cho một số doanh nghiệp tuyển dụng của chúng tôi
- Hỗ trợ thăm quan và tư vấn đánh giá hệ thống quản lý IT tại công ty học viên (Nếu cần)
Thông tin
học tại doanh nghiệp (inhouse)
Kết thúc chương trình : Học viên phải hoàn thành đề án cuối khoá học, mục tiêu đánh giá khả năng ứng dụng nội dung học vào môi trường thực tế doanh nghiệp.
Chứng nhận tốt nghiệp :
Học viên tham gia và hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng nhận "Nhận
Thức Chuyển
Đổi Số Doanh Nghiệp" được chứng nhận bởi InfoChief. Do
học viện INFOCHIEF cấp, có giá trị trên toàn quốc.
Lớp học riêng
Nếu bạn
muốn thiết kế chương trình theo nhu cầu bộ phận IT của công ty,
xin hãy liên hệ với chúng tôi.
Email: info@infochief.com.vn |
|
Câu
hỏi
?
Nếu bạn có
bất cứ câu hỏi liên quan đến các khóa học của chúng tôi, xin hãy
Liên hệ
hoặc gọi: 0907 000 277 |
|
Đề xuất các khóa học cao cấp liên quan
1. TRƯỞNG PHÒNG IT CHUYÊN NGHIỆP - IT MANAGER
2. KỸ NĂNG QUẢN LÝ IT CHUYÊN NGHIỆP
3. KỸ NĂNG VẬN HÀNH IT - IT ADMIN
4. GIÁM ĐỐC
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - CIO
Bên cạnh đó, bản thân người IT cũng nhìn nhận được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình, giá trị cốt lõi của nghề nghiệp IT mà tất cả chúng tôi đang theo với niềm đam mê mãnh liệt của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Đây thật sự là khóa học với định hướng tốt để chúng tôi hoàn thiện tổ chức CNTT của doanh nghiệp và phát triển cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.