| 
 
 
 
 
 
| 
LỘ TRÌNH NGHỀ 
NGHIỆP IT 
TRONG DOANH NGHIỆP(5 Cấp Độ Kỹ 
Năng Nghề Nghiệp IT - Gartner)
 |  
| 
  
 
  
  
    | 
Level 1: IT Staff 
(Dành cho 
những sinh viên IT mới ra trường/ Nhân viên IT)
 Kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống, quản trị dự án, quản trị mạng, lập trình viên phần mềm, kiểm soát chất lượng, tư vấn công nghệ, chuyên viên test là những nghề nghiệp cụ thể trong lĩnh vực IT.
 Làm việc trong môi trường công nghệ năng động, đầy thách thức do xu hướng công nghệ liên tục thay đổi, Một nhân viên IT ngoài trình độ chuyên môn về CNTT thì cần có tư duy hệ thống và quan trọng hơn cả là những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp không thể thiếu như: Định hướng lộ trình phát triển nghề nghiệp IT, phương pháp lập kế hoạch, thực hiện công việc, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp & lắng nghe, kỹ thuật viết email, viết báo cáo và kỹ năng trình bày... Chương trình đào tạo "Kỹ Năng 
Mềm Cho Chuyên Viên IT"  là khóa học cấp độ đầu 
tiên (Level 1) trong
5 cấp độ kỹ năng quản lý 
IT tại Infochief được thiết kế dựa trên báo cáo khảo sát của tổ chức Gartner về những kỹ năng quan trọng cần trang bị cho người làm IT. Với chương trình được thiết kế toàn diện này chúng tôi hoàn toàn tin tưởng các bạn sinh viên IT mới ra trường hay nhân viên IT đang đi làm 
sẽ tự tin làm chủ bản thân và định hướng nghề 
nghiệp của mình, vững vàng hơn trong công việc 
IT tại các loại hình doanh nghiệp trong nước hay 
ngoài nước
  Nội dung chương trình
 PHẦN 01. 
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP IT
 PHẦN 02. LẬP KẾ HOẠCH & THỰC HIỆN CÔNG VIỆC IT
 PHẦN 03. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ IT
 PHẦN 04. GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CHO NHÂN VIÊN IT
 PHẦN 05. TỔ CHỨC & LÀM VIỆC NHÓM IT
 PHẦN 06. KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH DỰ ÁN
 
Xem chi tiết nội 
dung khóa học
Tại đây |  
|  |  
| 
  
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  | 
  
Level 
2:  IT Helpdesk(Dành cho 
những người nhân viên IT hỗ trợ kỹ thuật)
 
 Bộ phận 
IT Helpdesk hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người dùng (Users) với bộ phận CNTT. 
Nhiệm vụ IT Helpdesk thường là hỗ trợ User sử 
dụng máy tính cho công việc hàng ngày bao gồm:
Cài đặt, bảo trì, xử lý sự cố phần mềm, phần 
cứng, mạng và các sự cố khác của máy tính cá 
nhân. Ngoài ra IT Helpdesk còn nhận và trả 
lời các cuộc gọi điện thoại và e-mail từ những 
người sử dụng gặp các vấn đề với những hoạt động 
của một hoặc nhiều máy tính. IT Helpdesk có thể 
được tổ chức tại một trung tâm hỗ trợ người sử 
dụng với các mục tiêu xử lý sự cố đặc biệt.
 
 Đôi khi, IT helpdesk dùng các công cụ chẩn đoán 
từ xa để phát hiện sự việc, nhưng thường công 
việc của họ là lắng nghe một cách cẩn thận, đặt 
câu hỏi chính xác và xác định bản chất của vấn 
đề từ yêu cầu của người dùng.
 
 Việc đánh giá, đo lường những thành công của các hoạt động hỗ trợ của bộ phận IT đó là:
Sự thoả mãn, hài lòng của người sử dụng các dịch vụ CNTT. Vì vậy, để phục vụ người dùng (khách hàng 
nội bộ) một cách tốt nhất đòi hỏi nhân viên hỗ 
trợ IT phải: Hiểu được bản chất các mô hình 
hỗ trợ, quy trình hỗ trợ, tổ chức công việc hỗ 
trợ theo tiêu chuẩn, hiểu được mong đợi của khách hàng; tăng cường mức độ thoả mãn, 
cải tiến chất lượng dịch vụ IT, kiểm soát thái độ 
và phong cách phục vụ, cải tiến công việc hỗ trợ 
liên tục.
 
Học viện 
Infochief xây dựng Khoá đào tạo 
Kỹ Năng Hỗ Trợ HelpDesk Chuyên 
Nghiệp - IT Helpdesk Professional 
Skills là khóa học cấp độ thứ 2 (Level 2) 
trong
5 cấp độ kỹ năng quản lý 
IT tại Infochief mục tiêu nhằm giúp cho 
bộ phận IT Helpdesk - ServiceDesk trong doanh nghiệp 
hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ IT trang bị 
những kiến thức quan trọng, cần thiết, cốt 
lõi của bộ phận helpdesk cần có và các kỹ 
năng hỗ trợ User một cách "chuẩn mực" và "đẳng 
cấp" để đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ ngày 
càng cao của doanh nghiệp. 
 Nội dung chương trình
 PHẦN 01: 
TỔ CHỨC BỘ PHẬN IT HELPDESK CHUYÊN NGHIỆP
 PHẦN 02: XÂY DỰNG QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC HỖ TRỢ USER
 PHẦN 03: PHÂN CÔNG VÀ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HỖ TRỢ
 PHẦN 04: LẬP LỊCH BẢO TRÌ IT CHỦ ĐỘNG
 PHẦN 05: CÔNG CỤ PHỤC VỤ HỖ TRỢ QUAN TRỌNG
 PHẦN 06: KỸ NĂNG GIAO TIẾP HELPDESK QUA ĐIỆN THOẠI
 
Xem chi tiết nội 
dung khóa học
Tại đây
 |  
|  |  
| 
  
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  | 
Level 3: IT Administrator(Dành cho 
những người trưởng nhóm IT/ Quản trị hệ thống 
mạng)
 
Trong doanh 
nghiệp, kinh doanh phát triển đòi hỏi hệ thống CNTT cũng phải đáp ứng được các mục tiêu ngày càng cao mà tổ chức đặt ra, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ 
IT đối với khách hàng. Thách thức đặt ra đối với các tổ chức, doanh nghiệp là làm sao hoạt động của hệ thống CNTT 
không chỉ dừng ở việc phải đảm bảo hoạt động các dịch vụ kinh doanh mà còn phải đảm bảo cả chất lượng của dịch vụ kinh doanh, tiến tới 
mức cao hơn là CNTT phải trở thành nền tảng cho tính cạnh tranh của các dịch vụ kinh doanh giữa các tổ chức, doanh nghiệp khác nhau.
 Như vậy, là một chuyên gia quản trị mạng (NETWORK Admin) hoặc bất cứ giám sát hệ thống IT (SYSTEM Supervisor) nào trong doanh nghiệp 
đều đòi hỏi phải trang bị không chỉ về mặt kiến thức kỹ thuật công nghệ mà 
còn kỹ năng làm việc, tác nghiệp và lập kế hoạch quyết định rất lớn đến thành công cho nghề nghiệp CNTT, cũng như mang lại hiệu quả, giá trị cho doanh nghiệp.
 
 Khoá học
Quản 
Trị Vận Hành Hệ Thống IT Chuyên Nghiệp - 
IT Operations Management là khóa học cấp độ 
thứ 3 (Level 3) trong
5 cấp độ kỹ năng quản lý 
IT tại Infochief nhằm trang bị cho học 
viên các loại kiến thức cốt lõi quan trọng và kỹ năng Giám sát và Quản 
trị hạ tầng hệ thống IT bài bản 
chuyên nghiệp như: Hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, phần mềm trung 
gian, các ứng dụng kinh doanh, tự động sao lưu, quản lý người dùng, nâng 
cấp khắc phục và phòng ngừa bảo trì hoạt động phần cứng cho máy chủ, lưu 
trữ, mạng.
 
 Nội dung chương trình
 PHẦN 01: ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG IT
 PHẦN 02: THIẾT LẬP TIÊU CHUẨN VẬN HÀNH IT
 PHẦN 03: GIÁM SÁT & BẢO TRÌ HỆ THỐNG IT
 PHẦN 04: BACKUP DỰ PHÒNG & KHÔI PHỤC HỆ THỐNG IT
 PHẦN 05: QUY TRÌNH HỖ TRỢ & VẬN HÀNH
 PHẦN 06: XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH IT
 PHẦN 07: TỔ CHỨC CÔNG VIỆC VẬN HÀNH IT
 PHẦN 08: VIẾT GIẢI PHÁP KỸ THUẬT
 PHẦN 09: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH IT
 PHẦN 10: BÁO CÁO VẬN HÀNH IT ĐỊNH KỲ
 
Xem chi tiết nội 
dung khóa học
Tại đây |  
|  |  
| 
  
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  | 
 Level 
4:  IT Manager(Dành cho 
người trưởng bộ phận phòng IT)
 Bạn là một nhân viên IT thành công vừa được đề bạt lên vị trí quản lý bộ phận IT 
(IT Manager), kỹ năng của một chuyên gia làm kỹ thuật 
trước đây sẽ hoàn toàn khác với kỹ năng cần có dành cho nhà quản lý. Hoặc bạn đã nhiều năm làm IT Manager, bạn có nhiều ý tưởng cải tiến hoạt động của IT nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp ngày một tốt hơn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu, thiếu tự tin để làm vì bạn không có nhiều kinh nghiệm 
trong việc hoạch định, tổ chức công việc dự án hoặc thiếu các công cụ phù hợp để triển khai ý tưởng của bạn. 
 Và khi một công ty/ doanh nghiệp muốn triển khai các dự án phần cứng, 
phần mềm và quản lý việc vận hành ứng dụng các hệ thống IT hiệu quả và 
an toàn, họ luôn tìm kiếm những ứng viên làm việc trong các tổ chức uy 
tín lớn, có các kinh nghiệm quản lý IT xuất sắc, bài bản và chuyên 
nghiệp. Điều này đã minh chứng rõ 
nét hơn cho vai trò của người quản lý IT không chỉ hiểu rõ kỹ thuật để 
vận hành các hệ thống IT mà họ phải có những kiến thức về kỹ năng hỗ trợ 
kinh doanh. IT Manager ngày nay đang ngày càng liên kết gữa vai trò của 
họ với sự tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhà quản lý IT 
cần phải nâng cao các kỹ năng lãnh đạo cụ thể để đảm bảo thành công cho 
nghề nghiệp quản lý IT của mình.
 Chương trình đào tạo 
Trưởng Phòng IT Chuyên Nghiệp - IT Manager là khóa học cấp độ 
thứ 4 (Level 4) trong số
5 cấp độ kỹ năng quản lý 
IT tại Infochief được biên soạn dựa 
trên kinh nghiệm thực tế của nhiều chuyên gia là 
nhà quản trị IT được hệ thống bài bản, sẽ trang bị cho học viên đầy đủ những 
kiến thức quản lý, kỹ năng lập kế 
hoạch IT, tổ chức vận hành, và 
quản lý nhân viên IT cấp dưới với các tình huống quản lý 
IT thực tế điển hình, kết hợp với các công cụ được giảng viên hướng dẫn thực hành chi tiết giúp bạn đủ tự tin, chủ động để triển khai 
các công việc quản lý IT trong doanh nghiệp một 
cách dễ dàng và hiệu quả. 
 Nội dung chương trìnhPHẦN 01: 
VAI TRÒ TRƯỞNG PHÒNG IT - IT MANAGER
 PHẦN 02: XÂY DỰNG IT MASTER PLAN
 PHẦN 03: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN IT
 PHẦN 04: TỔ CHỨC HỖ TRỢ DỊCH VỤ IT
 PHẦN 05: QUẢN LÝ NĂNG LỰC HẠ TẦNG HỆ THỐNG IT
 PHẦN 06: QUẢN LÝ BẢO MẬT - RỦI RO IT
 PHẦN 07: QUẢN LÝ NGÂN SÁCH IT
 PHẦN 08: QUẢN LÝ MUA SẮM - NHÀ CUNG CẤP IT
 PHẦN 09: QUẢN LÝ BỘ PHẬN IT - NHÓM IT
 PHẦN 10: PHÁT TRIỂN - TẠO ĐỘNG LỰC NHÂN VIÊN IT
 
Xem chi tiết nội 
dung khóa học
Tại đây |  
|  |  
| 
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  | 
 Level 
5:  Chief Information Officer - CIO(Dành 
cho những người đứng đầu 
tổ chức IT/ giám đốc trung tâm IT)
 
Giám đốc Thông tin (CIO) hoặc Giám đốc CNTT (IT) là một chức vụ thường được trao cho các nhà quản lý cấp cao nhất trong một doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin và các hệ thống máy tính hỗ trợ các mục tiêu doanh nghiệp.
 Đầu tiên và quan trọng nhất, CIO phải hoàn thành vai trò của nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh chuyên môn IT họ còn phải nắm rõ mô hình quản trị kinh doanh của tổ chức. Họ đưa ra các quyết định hành pháp liên quan đến những mảng như: 
Mua sắm thiết bị CNTT từ các nhà cung cấp hoặc thiết kế ra các hệ thống mới. Lên các kế hoạch bao gồm việc xây dựng chính sách và đảm bảo thực thi và tuân thủ, lập định hướng chiến lược, lập ngân sách, tìm kiếm đánh giá và chọn lựa đối tác hay nhà cung cấp, tổ chức triển khai dự án, thuê mướn hoặc đào tạo nguồn lực IT.
 Ngoài ra, CIO còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc tính toán làm thế nào để gia tăng lợi nhuận kinh doanh thông qua việc sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin thích hợp, cũng như vai trò quan trọng trong việc cắt giảm chi tiêu và hạn chế thiệt hại bằng cách thiết lập các biện pháp kiểm soát và lập kế hoạch cho các thảm hoạ có thể xảy ra.
 Khoá học Giám đốc Thông tin (CIO) tại Infochief là 
khóa học cấp độ cao nhất (Level 5) trong số
5 cấp độ kỹ năng quản lý IT tại 
Infochief với mục tiêu cung cấp cho các nhà quản lý/ lãnh đạo IT cấp cao 
là CIO/ CTO/ CSO những kiến thức cốt lõi quan trọng nhất về Quản trị 
và Lãnh đạo CNTT trong các tổ chức doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty. 
Thông qua chương trình IT Leadership (CIO) này chúng tôi tin rằng sẽ 
giúp học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành những nhà lãnh 
đạo CNTT hỗ trợ đắc lực cho ban điều hành doanh nghiệp.
  Nội dung chương trình
 PHẦN 
01: NGUYÊN TẮC LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP
 PHẦN 02: CHÍNH TRỊ NỘI BỘ & TẠO ẢNH HƯỞNG
 PHẦN 03: XÂY DỰNG & QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC IT
 PHẦN 04: QUẢN TRỊ NGÂN SÁCH & TÀI CHÍNH
 PHẦN 05: QUẢN TRỊ DỰ ÁN IT
 PHẦN 06: LÃNH ĐẠO SỰ THAY ĐỔI
 PHẦN 07: QUẢN LÝ DỊCH VỤ IT
 PHẦN 08: QUẢN TRỊ AN TOÀN THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
 PHẦN 09: QUẢN TRỊ RỦI RO IT & ĐẢM BẢO TUÂN THỦ
 PHẦN 10: LÃNH ĐẠO TỔ CHỨC IT & OUTSOURCING
 
Xem chi tiết nội 
dung khóa học
Tại đây |  
|  |        |