1. Giới thiệu công ty khách hàng
Được biết, Nhà ga quốc tế
Cam Ranh chỉ mới đưa vào khai thác từ tháng 6/2018 nhưng đến nay đã kết
nối với tổng cộng 25 hãng hàng không đến từ khắp các quốc gia. Với công
suất phục vụ 4-5 triệu hành khách giai đoạn 1 và đang chờ phê duyệt của
Bộ GTVT về việc Đầu tư mở rộng tăng công suất phục vụ lên 8 triệu hành
khách/năm đến 2020 như theo dự kiến.
Công trình được thiết kế từ ý tưởng một tổ yến - sản phẩm biểu tượng của
tỉnh Khánh Hoà, công trình có tổng diện tích khoảng 50.500m2 sàn, gồm 2
tầng. Sau giai đoạn một, nhà ga sẽ có 10 cửa ra máy bay (4 cổng tiếp xúc
và 6 cổng ra bãi đỗ xa), trong đó có 4 cầu ống lồng đôi dành cho máy bay
thân rộng cỡ E. Khu làm thủ tục có 2 "đảo" với tổng cộng 40 quầy phục vụ
giai đoạn một và khả năng mở rộng lên gấp đôi.
Bên trong nhà ga, 100% các thiết bị hiện đại, chất lượng cao được tuyển
chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín trên thế giới. Khi có báo
cháy, hệ thống cửa trên mái và hông sẽ mở ra đồng thời các cửa ở dưới
cũng sẽ được mở để tạo luồng không khí hút chênh áp từ dưới thổi khói
lên trên mái ra khỏi toà nhà. Song song đó, hệ thống rèm ngăn khói tự
động cũng được hạ xuống nhằm khống chế không cho khói lan sang các khu
vực khác.
Bên cạnh thiết kế hiện đại là những thiết bị công nghệ thông minh và
nhiều tiêu chuẩn về phục vụ khác, Nhà ga Nhà ga Quốc tế Cam Ranh hướng
tới tiêu chuẩn 4 sao.
Địa chỉ: Cảng Hàng Không
Quốc Tế Cam Ranh, Phường Cam Nghĩa, Tp Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa.
|
2. Nhu cầu đào tạo của khách hàng đối với khóa học
- Biết cách Xây dựng các tài
liệu tiêu chuẩn hoạt động vận hành của IT.
- Biết cách Tổ chức hỗ trợ người dùng chuyên nghiệp theo mô hình dịch vụ
ITSM.
- Biết cách Xây dựng quy trình, thủ tục quản lý tài sản, cấu hình cũng
như giám sát sự thay đổi.
- Biết cách Xây dựng các quy chế bảo mật, chính sách hoạt động cần thiết
của bộ phận IT.
- Biết cách Phân tích, xác định rủi ro tồn tại trong hệ thống IT, thiết
lập và triển khai các kế hoạch dự phòng đảm bảo hệ thống hoạt động liên
tục.
- Biết cách Thiết lập KPI của bộ phận IT và của các nhóm chức năng IT
hàng năm.
- Biết cách Lập danh sách công việc, tổ chức, phân công, hướng dẫn và
đánh giá chất lượng hoàn thành công việc của nhân viên cấp IT dưới. |
3. Nội dung khóa học
PHẦN 01: TỔ CHỨC HỖ TRỢ USER
Quy tắc thiết kế dịch vụ IT hỗ trợ User
Các bước xây dựng Catalog dịch vụ IT
Thiết lập bảng cam kết thời gian hỗ trợ dịch vụ (SLA, OLA)
Thiết kế quy trình hỗ trợ dịch vụ IT (Request/ Incident/ Problem
process)
Các thủ tục Helpdesk.
Chọn lựa mô hình hỗ trợ dịch vụ IT (ServiceDesk Models)
Phần mềm công cụ ghi nhận, theo dõi hỗ trợ dịch vụ (Ticket management)
Đào tạo nhân viên hỗ trợ (IT Helpdesk/ ServiceDesk)
Tiêu chí đánh giá KPI hỗ trợ dịch vụ
Thực hành: IT User Support Plan
PHẦN 02: QUẢN LÝ HẠ TẦNG HỆ THỐNG IT
Xác định phạm vi và phân loại tài sản IT
Vòng đời tài sản IT trong tổ chức doanh nghiệp
Quy trình quản lý tài sản IT (Asset management process)
Công cụ phần mềm quản lý tài sản IT
Phân công nhiệm vụ hoạt động kiểm soát và bảo trì tài sản IT
Hoạt động quản lý cấu hình tài sản IT (Configuration process)
Cấu hình dịch vụ ứng dụng IT (Application Configuration)
Cấu hình quản lý hạ tầng IT (Infrastructure Configuration)
Quy trình quản lý sự thay đổi (Change)
Quy trình quản lý triển khai thay đổi (Deployment)
Quy trình quản lý tính sẵn sàng & Năng lực IT ( Availability & Capacity)
Các loại báo cáo tài sản IT hàng năm
PHẦN 03: QUẢN LÝ BẢO MẬT & RỦI RO IT
Tầm quan trọng của chính sách IT
Xây dựng chính sách và thủ tục bảo mật IT
Tổ chức đào tạo nhận thức và triển khai chính sách hiệu quả
Phân loại rủi ro IT và các chiến lược đối phó rủi ro
Quy trình đánh giá & quản lý rủi ro IT (IT assessment)
Xây dựng bảng kế hoạch quản lý rủi ro (RMP - Risk management plan)
Xây dựng bảng kế hoạch khôi phục thảm họa (DRP - Disater recovery plan)
Quy trình khôi phục rủi ro IT và quản lý khủng hoảng (Crisis management)
Thực hành: IT Security Mgt Plan
PHẦN 04: QUẢN LÝ BỘ PHẬN IT & NHÓM IT
Quy trình vận hành tổ chức IT chuyên nghiệp (IT Operation process)
3 Sơ đồ quản trị tổ chức IT (IT Organization Models)
Đánh giá chất lượng năng lực tổ chức IT (IT Capacity Matrix)
Xây dựng bảng tự đánh giá kiến thức và kỹ năng IT
Xây dựng ma trận phân công nhiệm vụ cho nhân viên IT (Duties list)
Hướng dẫn công việc vận hành hệ thống (SOP)
Thiết kế lịch làm việc chủ động (Schedule checklist)
Xây dựng mục tiêu bộ phận IT hàng năm (IT Dept KPI)
Các báo cáo hoạt động của tổ chức IT (IT Dept reports)
Thực hành: IT Department Mgt Plan
|