Các Sự Kiện Infochief
Sách dành cho CIO
![]() |
7
Kỹ năng lãnh đạo CIO Tác giả : Graham Waller, Karen Rubenstrunk, George Hallenbeck |
![]() |
|
![]() |
Người lãnh đạo CIO mới Tác giả : Marianne Broadbent, Ellen Kitzis |
![]() |
|
![]() |
Kinh doanh IT thực tế Tác giả : Richard Hunter, George Westerman |
Lợi ích đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) |
-
Trong nền kinh tế phức tạp và biến đổi nhanh như hiện nay, thì đào tạo và huấn
luyện đang được xem như một triết lý mới để tạo dựng tài sản và nguồn lực có giá
trị chiến lược cho sự phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh. Qua việc đào tạo
và huấn luyện, mỗi nhân sự dễ dàng thích ứng hơn với từng hoàn cảnh cụ thể để
tạo giá trị gia tăng, giải quyết những phát sinh và mang lại thành công cho tổ
chức.
Đào tạo doanh nghiệp (inhouse training) là một trong những hình thức đào tạo phổ
biến vì tính linh động, tính riêng biệt hóa và lợi ích cụ thể của mỗi chương
trình mang lại. Qua việc đào tạo riêng này, có thể đáp ứng được phần lớn yêu cầu
về trình độ và nhận thức của đội ngũ nhân sự trong chuỗi phát triển chiến lược
của mỗi tổ chức
Có thể thấy được rất rõ những lợi ích của việc đào tạo riêng tại doanh nghiệp
như sau:
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Nội dung và phương pháp: Được thiết kế riêng biệt, tính toán phù hợp với
điều kiện thực tế và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp (customized training).
Những tình huống nghiên cứu và những phát sinh của tổ chức được đưa ra nghiên
cứu và giải quyết ngay trong thiết kế nội dung. Đồng thời, qua việc thụ hưởng
một chương trình phù hợp với đặc thù riêng của doanh nghiệp mình, học viên có
khả năng ứng dụng cao vào thực tế công việc, có thể sử dụng tối đa dư lượng kiến
thức, kỹ năng hay thái độ đã lĩnh hội.
Bảo mật thông tin: Với việc thiết kế kế nội dung riêng, những thông tin
hoặc vấn đề phát sinh của tổ chức được bảo mật, đồng thời những giải pháp được
đưa ra mang tính thực tế theo đặc điểm riêng của tổ chức.
MỨC ĐẦU TƯ CẠNH TRANH VÀ LINH HOẠT
Tiết kiệm chi phí: Chi phí cho một chương trình đào tạo riêng doanh
nghiệp tiết kiệm và cạnh tranh hơn so với việc đầu tư vào một chương trình
public (có cùng một số tiêu chuẩn).
Tiết kiệm thời gian: Thông thường các học phần inhouse training được
thiết kế và tính toán rất chặt chẽ, điều này khiến cho thời gian đào tạo được
rút ngắn đáng kể mà vẫn đảm bảo chất lượng chuyển giao.
Thời gian và địa điểm linh hoạt: Doanh nghiệp có thể linh hoạt chọn lựa
thời gian và địa điểm đào tạo phù hợp mà ít ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
sản xuất.
Kênh đầu tư: Đào tạo được xem như một kênh đầu tư hiệu quả khi một số
chương trình đào tạo có mục đích nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận, độ hài lòng của
khách hàng, hoặc giảm các loại chi phí…
HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC
Giải quyết vấn đề: Giải quyết được vấn đề hoặc phát sinh hiện tại của
doanh nghiệp. Qua việc đào tạo inhouse, giảng viên hoặc chuyên gia tư vấn còn
chỉ ra những hạn chế, những khó khăn, những bất cập của học viên/doanh nghiệp và
có cách khắc phục hợp lý.
Đáp ứng nhu cầu phát triển chiến lược: Đội ngũ nhân sự được cập nhật và
nâng cao trình độ một cách kịp thời, qua đó đáp ứng những nhu cầu phát triển
chiến lược của tổ chức trong mỗi giai đoạn thăng tiến của mình.
Tạo văn hóa tổ chức : Tạo ra đội ngũ kế thừa tương xứng, xây dựng tinh
thần hợp tác, làm việc đồng đội, gia tăng giá trị phúc lợi nhân sự, tăng độ
trung thành, gắn kết với tổ chức, tạo sự thỏa mãn, nâng cao hiệu suất, hiệu quả
công việc cả bên trong lẫn bên ngoài tổ chức, cả trong công việc lẫn trong đời
sống của người nhân sự được đào tạo
Tiết kiệm nguồn lực: Tiết kiệm thời gian làm việc và ra quyết định, tiết
kiệm chi phí sai hỏng, các chi phí khác do hiệu quả công việc tăng…
KHẢ NĂNG ĐO LƯỜNG
Chỉ số hiệu quả trong đào tạo có thể đo lường được nếu được theo dõi chặt chẽ và
kết hợp với các công cụ quản lý khác trong tổ chức (KPI, ROI, IRR, BSC, SPC…)
Kết hợp với tổ chức đào tạo để có những phương pháp theo dõi và đo lường hiệu
quả đào tạo một cách thích hợp.