Kỹ Năng Cần Có Của Một Nhà Quản Lý Dự Án Rủi Ro

Kỹ Năng Cần Có Của Một Nhà Quản Lý Dự Án Rủi Ro

Là một chuyên gia quản lý dự án, bạn phải làm việc với các đội nhóm được tạo thành từ các cá nhân khác nhau. Bằng cách nào đó bạn đang được coi là một nhà lãnh đạo và bạn phải biết làm thế nào để đọc ngôn ngữ cơ thể, cách đàm phán, và là một bậc thầy trong vô số các kỹ năng khác. Vậy phải bắt đầu từ đâu? Dưới đây là 6 kỹ năng quản lý dự án quan trọng nhất mà bạn cần phải có:

  1. Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một từ thông dụng hiện nay trong ngành IT quản lý dự án: Nếu bạn có thể dẫn dắt nhóm, bạn có thể đạt được mục tiêu. Nhưng quan trọng nhất, lãnh đạo thường là kỹ năng còn thiếu của các nhà quản lý dự án. Nếu bạn là một người quản lý dự án, bạn có cảm thấy sự cần thiết phải cải thiện bản thân như một nhà lãnh đạo chưa?

  1. Kỹ năng giao tiếp

Bạn có biết 90% thời gian của một nhà quản lý dự án là dùng trong giao tiếp? Đó là số thời gian cần thiết để các nhà tư vấn đầu tư có thể truyền đạt tầm nhìn, ý tưởng, mục tiêu, và các vấn đề khác như báo cáo sản xuất, thuyết trình,… một cách hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp là một chủ đề rộng lớn, nên rất khó để tiếp cận nó từ một góc bao quát hết tất cả các khía cạnh vì thế một cách tốt để bạn bắt đầu đó là bằng cách cải thiện kỹ năng thuyết trình của bạn, từ đó phát triển các mặt khác sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

  1. Kỹ năng đàm phán

Trở lại với kỹ năng giao tiếp, rất nhiều trường hợp trong số những việc giao tiếp này là bạn phải đàm phán, như việc sử dụng các nguồn lực, ngân sách, lịch trình, và một loạt các thỏa hiệp khác là không thể tránh khỏi. Biết tư vấn đấu thầu xây dựng tốt để tất cả các bên đều hài lòng là một kỹ năng quan trọng cho các nhà quản lý dự án thành công.

  1. Kỹ năng quản lý nhóm

Bên cạnh đó, một người quản lý nhóm hiệu quả phải biết quản lý và điều phối các cá nhân bằng cách thúc đẩy việc theo nhóm, giao nhiệm vụ, giải quyết xung đột, thiết lập mục tiêu và đánh giá kết quả. Lãnh đạo là truyền cảm hứng cho những người khác.

  1. Kỹ năng quản lý rủi ro

Nếu bạn có thể dự đoán và có giải pháp cho các vấn đề trước khi chúng xảy ra, bạn sẽ tăng số dự án thành công của mình lên. Rủi ro thường là vấn đề không khẩn cấp nên kết quả là nhiều nhà quản lý dự án không xem xét các rủi ro một cách nghiêm túc.

Quản lý dự án xây dựng là một công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau. Bắt đầu bằng cách mài giũa thực hành trong mỗi kỹ năng, tiếp tục bổ sung và kết hợp chúng thành công việc của bạn.

  1. Kỹ năng tổ chức cá nhân

Đã bao giờ bạn nghe nói rằng bạn không thể nói người khác nghe những gì bạn không có? Làm thế nào bạn có thể tổ chức công việc cho người khác và yêu cầu họ hoàn thành công việc nếu cuộc sống cá nhân và các dự án của bạn không được tổ chức tốt và không đi đến đâu? Tổ chức cá nhân tốt, và ngay lập tức bạn sẽ cải thiện được kỹ năng quản lý dự án của mình.

(ST)