KHÓA HỌC
KỸ NĂNG ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN
Giới thiệu chương trình
Cuộc sống luôn bị chi phối bởi
nhiều khía cạnh từ tài chính, gia đình, bạn bè, xã hội….dẫn đến mức độ động
lực của chúng ta thường xuyên lên xuống như một nhịp điệu tự nhiên. Có những
ngày chúng ta tràn trề động lực khi bắt đầu một ngày mới nhưng cũng không ít
ngày chúng ta cảm thấy vật vã, mệt mỏi đến mức không muốn bước ra khỏi
giường. Chính điều này đòi hỏi đội ngũ quản lý phải thường xuyên tìm ra các
cách thức tạo động lực cho nhân viên để tạo thành một thói quen tích cực
trong tổ chức, giúp mỗi cá nhân luôn giữ được sự chủ động mà không bị ảnh
hưởng nhiều từ các yếu tố xung quanh.
Kỹ năng tạo động lực là một kỹ năng vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với
mỗi người, đặc biệt là những người làm công tác quản lý, lãnh đạo vì phải
luôn tìm ra cách để giúp cho các nhân viên có thêm những động lực để vượt
qua những khó khăn, áp lực của công việc, cuộc sống để hướng đến với mục
tiêu với một nỗ lực cao nhất.
Khóa học
“Kỹ Năng Động Viên Nhân Viên”
của học viện
kỹ năng Infochief với mục tiêu giúp các học viên là nhà quản lý tìm ra
nhiều phương pháp, chiến thuật
tạo động lực cho nhân viên cấp dưới của mình tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ công
việc hàng ngày và tạo ra môi trường làm việc vui tươi năng động.
Ngoài ra khóa học còn khai thác tối đa giá trị của “củ cà rốt”, biết cách
biến mỗi nhân viên thành “ông chủ” của chính quá trình làm việc của mình,
tìm thấy được niềm vui, nhìn ra được trách nhiệm và có những nỗ lực để hoàn
thành tốt công việc của mình.
Mục tiêu đào tạo
- Xác định yếu tố thúc
đẩy: Hiểu rõ động lực của từng nhân viên, tạo môi trường
làm việc phù hợp để khơi dậy tinh thần và hiệu quả công
việc.
- Khen thưởng và công nhận: Khen ngợi thành tích kịp
thời, công nhận nỗ lực và đóng góp của nhân viên để tạo
động lực cho họ.
- Giao tiếp cởi mở: Trao đổi cởi mở, lắng nghe ý kiến,
chia sẻ thông tin và tạo môi trường làm việc tin tưởng.
- Giao quyền và tạo sự tự chủ: Trao quyền cho nhân viên
tự quyết định trong công việc, tạo môi trường làm việc
tự chủ và sáng tạo.
- Cung cấp cơ hội phát triển: Tạo cơ hội học tập, phát
triển kỹ năng và trau dồi kiến thức chuyên môn cho nhân
viên.
- Thể hiện sự quan tâm: Quan tâm đến đời sống tinh thần,
sức khỏe và sự phát triển cá nhân của nhân viên.
- Xây dựng văn hóa công ty tích cực: Tạo dựng môi trường
làm việc thân thiện, cởi mở, khuyến khích hợp tác và hỗ
trợ lẫn nhau.
- Công bằng và minh bạch: Đảm bảo sự công bằng trong
đánh giá, khen thưởng và thăng tiến, tạo môi trường làm
việc minh bạch.
- Giải quyết mâu thuẫn hiệu quả: Xử lý mâu thuẫn nội bộ
một cách kịp thời, hiệu quả và tôn trọng ý kiến của tất
cả các bên.
- Lãnh đạo truyền cảm hứng: Lãnh đạo với tinh thần trách
nhiệm, tạo niềm tin và truyền cảm hứng cho nhân viên
cống hiến và phát triển cùng công ty.
Đối tượng học viên
i. Các cấp quản
lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng
phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp);
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường
doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ
năng quan trọng này;
Nội
dung chương trình
Phần 1. Nắm bắt tâm lý nhân viên
khi làm việc
- Hệ giá trị trong công việc của nhân viên và người quản lý
- Thái độ khi làm việc của nhân viên và người quản lý
- Các nhu cầu của nhân viên khi đi làm
- Quan điểm của nhân viên và nhà quản lý về môi trường và văn hóa
làm việc.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Vai trò tạo động lực của nhà quản lý
- Vai trò của người lãnh đạo & tầm quan trọng của công tác tạo
động lực làm việc
- Những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực
- Tạo động lực làm việc cho bản thân
- Tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Các kỹ thuật tạo động lực làm việc
- Thang nhu cầu của Maslow
- Thuyết nhu cầu của McClelland
- Thuyết hai yếu tố - Herzberg
- Những nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc
- Quy trình tạo động lực làm việc
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Các phương pháp tạo động lực hiệu quả
- Phương pháp thiết kế lại/ định nghĩa lại công việc
- Phương pháp khích lệ, hỗ trợ, phản hồi và biểu dương hiệu quả
- Phương pháp ủy thác và phân quyền
- Phương pháp luân chuyển công việc
- Phương pháp phát triển nhân viên
- Phương pháp định hướng theo các giá trị then chốt
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Tài
liệu học
i. Tài liệu
lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử
dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội
dung khóa học:
Phương pháp
giảng dạy (30% Lý thuyết & 70% Thực hành):
- Thảo luận mở: Khuyến khích học viên tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến
và kinh nghiệm cá nhân.
- Nghiên cứu bài tập tình huống: Phân tích và giải quyết các tình huống
thực tế để áp dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Bài tập tự đánh giá: Học viên tự đánh giá năng lực và tiến bộ của mình
qua các bài tập cụ thể.
- Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế: Giảng viên trình bày ngắn gọn về các
chủ đề liên quan đến công việc thực tế.
- Bảng kế hoạch hành động: Học viên lập kế hoạch hành động cụ thể để áp
dụng kiến thức vào công việc.
- Sử dụng biểu mẫu và danh sách kiểm tra: Cung cấp các công cụ hỗ trợ như
biểu mẫu và danh sách kiểm tra để học viên dễ dàng theo dõi và thực hiện.
Thông tin
học tại doanh nghiệp (inhouse)
Chứng nhận tốt nghiệp :
Học viên tham gia và hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng
nhận bởi InfoChief. Do học viện
INFOCHIEF cấp, có giá trị trên toàn quốc.
Mẫu chứng nhận
Profile Infochief:
Download Profile (2Mb)
Lớp học riêng
Nếu bạn
muốn thiết kế chương trình theo nhu cầu bộ phận IT của công ty,
xin hãy liên hệ với chúng tôi.
Email: info@infochief.com.vn |
|
Câu
hỏi
?
Nếu bạn có
bất cứ câu hỏi liên quan đến các khóa học của chúng tôi, xin hãy
Liên hệ
hoặc gọi: 0907 000 277 |
|
Bên cạnh đó, bản thân người IT cũng nhìn nhận được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình, giá trị cốt lõi của nghề nghiệp IT mà tất cả chúng tôi đang theo với niềm đam mê mãnh liệt của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Đây thật sự là khóa học với định hướng tốt để chúng tôi hoàn thiện tổ chức CNTT của doanh nghiệp và phát triển cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.