Service Manager là một giải pháp theo tiêu chuẩn ITIL v3, cung cấp các giải pháp quản lý dịch vụ CNTT cho các doanh nghiệp. Giải pháp Service Manager bao gồm các quy trình tự động quản lý các tiến trình công việc: từ dịch vụ hỗ trợ người dùng đến quá trình phân phối dịch vụ tới khách hàng. Đây cũng là một ứng dụng nền tảng được thiết kế để thực thi một cách tự động hoá các quy trình CNTT. Service Manager có khả năng quản lý dịch vụ CNTT theo phương pháp tiếp cận “vòng đời”, cho phép tối ưu các quy trình quản lý để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của doanh nghiệp. Các quy trình CNTT tiêu chuẩn như: theo dõi và xử lý các yêu cầu hỗ trợ, giải quyết sự cố, theo dõi và xử lý sự thay đổi, cấu hình hệ thống, mức độ thỏa thuận dịch vụ (SLAs) sẽ được Service manager cung cấp và quản lý tự động.
(Các module của Service Manager)
(Module Service Desk)
(Module Self-Service Ticketing)
Module Incident Management cung cấp các công cụ giảm thiểu rủi ro cho hệ thống khi có sự cố, phân tích các thông tin có sẵn để đưa ra các giải pháp phù hợp cho yêu cầu hỗ trợ
(Dashboard tổng quát phân hệ quản lý sự cố)
(Quy trình xử lý vấn đề trên hệ thống HP Service Manager)
(Module Knowledge Management)
Module Change Management dựa trên các tiến trình chuẩn ITIL v3, quản lý và kiểm soát các thay đổi về CNTT trong hệ thống, giảm thiểu rủi ro, cung cấp các quy trình quản lý hiệu quả. Module Change Management đảm nhiệm vai trò ghi nhận, đánh giá, lập kế hoạch, kiểm thử, thực hiện, lập tài liệu và xem xét các thay đổi trong hệ thống một cách có kiểm soát. Change Management quản lý toàn bộ các cấp độ ảnh hưởng của những thay đổi xảy ra trong hệ thống.
(Module Change Management)
Module Service Level Management được thiết kế để hỗ trợ các dịch vụ CNTT sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh và chứng minh giá trị của những dịch vụ đó đem lại cho người dùng và các bên liên quan. Module này còn cung cấp công cụ nhằm phát triển các loại hình dịch vụ tiêu chuẩn: các dịch vụ hỗ trợ yêu cầu người dùng, yêu cầu hỗ trợ sự cố, xử lý vấn đề, thực hiện các thay đổi trong hệ thống. Module Service Level Management cung cấp tính năng theo dõi chi phí nhằm giảm thiểu chi phí vận hành các dịch vụ CNTT.
(Các báo cáo SLA)