Hỗ trợ trực tuyến

   

Học viên nói về khóa học

"Tôi có cơ hội để học hỏi, tiếp cận được những kỹ năng quản lý mới, tạo nền tảng cơ bản vững chắc cho sự phát triển nghề nghiệp quản lý cũng như lãnh đạo CNTT của tôi."
Le Phi Nhien, IT Manager, ALTUS, HCM
"Phương pháp huấn luyện với tiêu chí chia sẽ, trao đổi giữa thầy và trò giúp cho học viên tự tin trong suy nghĩ và ra quyết định của mình. Đề án cuối kỳ khá thú vị và bổ ích !"
Luong Khanh, IT Deputy Manager, OCB, HCM
"Nội dung đào tạo không tập trung vào kỹ thuật, công nghệ mà chú trọng chủ yếu về các giá trị, lợi ích mà IT đem lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp"
Vo Thanh Luan, IT Manager, CK MIEN NAM, HCM
"Chương trình học này giúp cho tôi một cái nhìn tổng thể, sự thay đổi toàn diện về cách suy nghĩ, phương pháp lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả."
Nguyen Thanh Hien, IT Manager, VNPT, LONG AN
"Tôi đã được trang bị khối lượng kiến thức rất lớn, có khả năng hỗ trợ cho sự phát triển nghề quản trị CNTT hiện nay và trong tương lai, chương trình thật sự bổ ích"
Le Phu Hoang, IT Manager, BMW Importer, HCM

Sách dành cho CIO

7 Kỹ năng lãnh đạo CIO
Tác giả : Graham Waller, Karen Rubenstrunk, George Hallenbeck
Người lãnh đạo CIO mới
Tác giả : Marianne Broadbent, Ellen Kitzis
Kinh doanh IT thực tế
Tác giả :
Richard Hunter, George Westerman
Trang chủ Các khóa học
 

CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP IT
(5 Cấp Độ Kỹ Năng Nghề Nghiệp IT - Gartner)


 

 

 

 

 

Level 1: IT Staff/ IT Specialist

(Dành cho những sinh viên IT mới ra trường/ Nhân viên IT)

Định hướng lộ trình phát triển nghề nghiệp IT, phương pháp lập kế hoạch, thực hiện công việc, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp & lắng nghe, kỹ thuật viết email, viết báo cáo và kỹ năng trình bày…
Chương trình được thiết kế dựa trên báo cáo khảo sát của tổ chức Gartner về những kỹ năng quan trọng cần trang bị cho người làm IT. Với chương trình được thiết kế toàn diện này giúp các bạn sinh viên IT mới ra trường hay nhân viên IT đang đi làm sẽ tự tin làm chủ bản thân và định hướng nghề nghiệp của mình, vững vàng hơn trong công việc IT. Các chuyên đề kiến thức và kỹ năng cần bổ sung cho người đi làm IT bao gồm 6 Modules như bên dưới:

Module (1). Lập Mục Tiêu Nghề Nghiệp IT
Module (2). Phương Pháp Lập Kế Hoạch & Thực Hiện Công Việc IT
Module (3). Phương Pháp Giải Quyết Vấn Đề IT
Module (4). Giao Tiếp Hiệu Quả Cho Nhân Viên IT

Module (5). Tổ Chức & Làm Việc Nhóm IT Hiệu Quả

Module (6). Kỹ Năng Thuyết Trình Kế Hoạch IT

 

Xem chi tiết nội dung khóa học Tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Level 2:  IT Helpdesk
(Dành cho những người nhân viên IT hỗ trợ kỹ thuật)

 IT Helpdesk hỗ trợ User sử dụng máy tính cho công việc hàng ngày bao gồm: Cài đặt, bảo trì, xử lý sự cố phần mềm, phần cứng, mạng và các sự cố khác của máy tính cá nhân. Ngoài ra IT Helpdesk còn nhận và trả lời các cuộc gọi điện thoại và e-mail từ những người sử dụng gặp các vấn đề với những hoạt động của một hoặc nhiều máy tính. IT Helpdesk có thể được tổ chức tại một trung tâm hỗ trợ người sử dụng với các mục tiêu xử lý sự cố đặc biệt. Đôi khi, IT helpdesk dùng các công cụ chẩn đoán từ xa để phát hiện sự việc, nhưng thường công việc của họ là lắng nghe một cách cẩn thận, đặt câu hỏi chính xác và xác định bản chất của vấn đề từ yêu cầu của người dùng.
– Vì phải làm việc trước tiếp với người dùng để hỗ trợ khắc phục sự cố nên bên cạnh kiến thức chuyên môn, đòi hỏi người làm IT helpdesk phải có những kiến thức và kỹ năng liên quan khác như: Làm việc nhóm, điện thoại, lắng nghe và đặt câu hỏi xác định vấn đề, làm việc với các khách hàng khó tính, viết tài liệu hỗ trợ kỹ thuật.
Các chuyên đề kiến thức và kỹ năng cần bổ sung cho IT Helpdesk bao gồm 8 Modules như bên dưới:

Module 1: Dịch vụ hỗ trợ IT Helpdesk
Module 2: Vai trò và xu hướng IT Helpdesk  
Module 3: Xây dựng và tổ chức hoạt động nhóm Helpdesk
Module 4: Kỹ năng hỗ trợ User bằng điện thoại
Module 5: Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp với khách hàng
Module 6: Kỹ năng làm việc với khách hàng khó tính
Module 7: Kỹ năng giải quyết vấn đề và các sự cố IT thường gặp
Module 8: Kỹ năng viết tài liệu hỗ trợ kỹ thuật Helpdesk


Xem chi tiết nội dung khóa học Tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Level 3: IT Administrator
(Dành cho những người trưởng nhóm IT/ Quản trị hệ thống mạng)

Trách nhiệm của một người quản trị hệ thống mạng bao gồm: Thiết kế , triển khai, quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng máy tính, và hệ thống mạng nội bộ LAN, mạng diện rộng WAN của tổ chức doanh nghiệp. IT Administrator làm việc với một loạt các thành phần phần cứng máy tính, cũng như các chương trình hệ thống và ứng dụng phần mềm với các cấu hình khác nhau. Họ theo dõi việc sử dụng hệ thống mạng và các chức năng của nó. Trong trường hợp hệ thống có sự cố; họ thực hiện nhiệm vụ chẩn đoán, xử lý sự cố để xác định và giải quyết những vấn đề khó khăn. Công tác quản trị hệ thống mạng thường được thực hiện từ thiết bị đầu cuối máy tính đặc biệt truy cập thông tin mạng.
– Trong một số tổ chức hay doanh nghiệp, người quản trị hệ thống mạng cũng sẽ chịu trách nhiệm về các biện pháp an ninh mạng. Họ có thể làm việc với các phần mềm chống virus và các chương trình mã hóa dữ liệu. Hay là quản lý việc hạn chế truy cập mạng.
– Đối với các chuyên gia mạng có tay nghề cao, đó là tất cả công việc trong một ngày làm việc. Tuy nhiên, kỹ sư mạng không chỉ am hiểu về công nghệ, giải quyết các vấn đề về hệ thống mà còn cần trang bị thêm các kỹ năng như: Tổ chức công việc; lập các kế hoạch, thiết kế giải pháp kỹ thuật, xây dựng ra tiêu chuẩn, chính sách để quản trị hệ thống.
Các chuyên đề kiến thức và kỹ năng cần bổ sung cho IT Administrator/ IT Supervisor bao gồm 10 Modules như bên dưới:

Module 1:   Lập các kế hoạch IT hàng năm
Module 2:   Viết đề xuất giải pháp công nghệ
Module 3:   Triển khai kế hoạch & Dự án IT
Module 4:   Tổ chức công việc IT và phân công nhiệm vụ
Module 5:   Cải tiến hoạt động hỗ trợ User
Module 6:   Quản lý vận hành hạ tầng Server-Room/ Data-center
Module 7:   Quản lý thông tin tài sản thiết bị IT
Module 8:   Lập kế hoạch dự phòng và khôi phục hệ thống
Module 9:   Triển khai chính sách an toàn thông tin
Module10:  Lập kế hoạch tiết kiệm chi phí hàng năm

Xem chi tiết nội dung khóa học Tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Level 4:  IT Manager
(Dành cho người trưởng bộ phận/ phòng IT)

IT Manager là người quản lý công nghệ thông tin ở vị trí đứng đầu trong bộ phận IT. Những nhà quản lý IT này có thể quản lý tất cả quyết định công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, hoặc các tổ chức lớn hơn; Họ có thể lãnh đạo một đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin, hạ tầng máy chủ, cơ sở dữ liệu, và các phần mềm ứng dụng kinh doanh.
Vị trí này đòi hỏi nhiều kiến thức hơn là chuyên môn công nghệ – IT Manager cần phải hiểu lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, có khả năng giao tiếp rõ ràng các thông tin về kỹ thuật, công nghệ cho các đơn vị không có liên quan đến kỹ thuật hoặc khách hàng.
Vai trò của người IT Manager cũng đòi hỏi kiến thức và kỹ năng về lập kế hoạch chiến lược, phân bổ tài nguyên – nguồn lực, chính sách; cũng như IT Manager có thể tham gia vào việc tuyển dụng và đánh giá năng lực của nhân viên cấp dưới.
Các chuyên đề kiến thức và kỹ năng cần bổ sung cho IT Manager bao gồm 12 Modules như bên dưới:

Module01: Vai trò IT Manager
Module02: Xây dựng Chiến lược IT
Module03: Lập kế hoạch Dự án IT
Module04: Tổ chức hỗ trợ Dịch vụ IT
Module05: Quản lý Năng lực hệ thống IT
Module06: Quản lý Bảo mật & Rủi ro IT
Module07: Quản lý Hệ thống thông tin doanh nghiệp
Module08: Xây dựng & Quản lý Ngân sách IT
Module09: Quản lý Nhà cung cấp IT & Mua sắm
Module10: Xây dựng & Quản lý Bộ phận IT
Module11: Phát triển Nhân viên IT
Module12: 90 Ngày lãnh đạo IT

Xem chi tiết nội dung khóa học Tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Level 5:  Chief Information Officer - CIO
(Dành cho những người đứng đầu tổ chức IT/ giám đốc trung tâm IT)

Giám đốc Thông tin (CIO) hoặc Giám đốc CNTT (IT) là một chức vụ thường được trao cho các nhà quản lý cấp cao nhất trong một doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin và các hệ thống máy tính hỗ trợ các mục tiêu doanh nghiệp.

CIO chịu trách nhiệm về một số vai trò: Đầu tiên và quan trọng nhất, CIO phải hoàn thành vai trò của nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh chuyên môn IT họ còn phải nắm rõ mô hình quản trị kinh doanh của tổ chức. Họ đưa ra các quyết định hành pháp liên quan đến những mảng như: Mua sắm thiết bị CNTT từ các nhà cung cấp hoặc thiết kế ra các hệ thống mới. Lên các kế hoạch bao gồm việc xây dựng chính sách và đảm bảo thực thi và tuân thủ, lập định hướng chiến lược, lập ngân sách, tìm kiếm đánh giá và chọn lựa đối tác hay nhà cung cấp, tổ chức triển khai dự án, thuê mướn hoặc đào tạo nguồn lực IT...

Ngoài ra, CIO còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc tính toán làm thế nào để gia tăng lợi nhuận kinh doanh thông qua việc sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin thích hợp, cũng như vai trò quan trọng trong việc cắt giảm chi tiêu và hạn chế thiệt hại bằng cách thiết lập các biện pháp kiểm soát và lập kế hoạch cho các thảm hoạ có thể xảy ra.

Các chuyên đề kiến thức và kỹ năng cần bổ sung sẽ cung cấp cho các nhà quản lý/ lãnh đạo IT những kiến thức cốt lõi về 12 loại kiến thức và kỹ năng kinh nghiệm quản trị CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty qua chương trình huấn luyện CIO.

Module01: Vai Trò & Hồ Sơ Năng Lực CIO
Module02: Quản Trị & Lãnh Đạo Doanh Nghiệp
Module03: Lãnh Đạo Bản Thân - Cấp Trên - Đồng Cấp
Module04: Chiến Lược IT & Chiến Lược Kinh Doanh
Module05: Quản Trị Ngân Sách IT & Tài Chính Cho CIO
Module06: Quản Trị Dự Án IT Thành Công
Module07: Lãnh Đạo Sự Thay Đổi
Module08: Quản Lý Dịch Vụ IT
Module09: Quản Trị An Toàn & Bảo Mật Thông Tin
Module10: Quản Trị - Rủi Ro Và Tuân Thủ
Module11: Lãnh Đạo Tổ Chức IT & Dịch Vụ Thuê Ngoài
Module12: Xu Hướng Công Nghệ Mới

Xem chi tiết nội dung khóa học Tại đây

 

 

 

Bên cạnh các chương trình đào tạo đang tổ chức tại INFOCHIEF, nếu doanh nghiệp có nhu cầu cần thiết kế các chương
trình đặc trưng dành riêng cho doanh nghiệp, học chính xác những gì bạn muốn để làm việc hiệu quả hơn.
Hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ Email:
infochief@infochief.com.vn