Giải pháp BMC

 

1. Giải pháp BSM


     Hạ tầng CNTT là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện tại. Tuy nhiên các doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc quản lý hạ tầng đó, do chưa có được các quy trình chuẩn hóa, cũng như chưa có những chính sách xây dựng tài liệu về tài sản CNTT, các dự án, dịch vụ … Điều này khiến cho việc xác định các thông tin cần thiết gặp khó khăn. Chẳng hạn như:

  • Làm sao để tận dụng tối đa nguồn lực về con người, thiết bị của doanh nghiệp?
  • Làm sao để nhanh chóng triển khai một dịch vụ kinh doanh mới nhằm tăng doanh thu?
  • Cần làm gì để nâng cao chất lượng dịch vụ, quản trị rủi ro và đảm bảo cung cấp thông tin minh bạch cho các nhà đầu tư về số vốn bỏ ra cho hệ thống CNTT được sử dụng đúng mục đích và đem lại lợi ích cho kinh doanh.

     Business Service Management (BSM) là một nền tảng thống nhất cho phép tối ưu hóa chi phí CNTT, cung cấp thông tin minh bạch, nâng cao giá trị kinh doanh, quản trị rủi ro và đảm bảo chất lượng dịch vụ. BSM giúp đơn giản hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các tiến trình CNTT. Nhờ đó người quản trị có thể dễ dàng quản lý toàn bộ vòng đời dịch vụ kinh doanh – trên toàn bộ hạ tầng phân tán, mainframe, ảo hóa và điện toán đám mây. Thông qua BSM, doanh nghiệp có thể xác định được mức độ ưu tiên của từng dịch vụ dưới góc nhìn kinh doanh, qua đó xác định được mức độ ưu tiên xử lý đối với từng công việc.

 

2. Giải pháp hỗ trợ dịch vụ

      BMC Service Support cung cấp một cách tiếp cận hướng dịch vụ, cho phép bạn tập trung vào một khu vực duy nhất trong doanh nghiệp của bạn (trong trường hợp này là hỗ trợ dịch vụ CNTT) như là một bước tiến tới quản lý dịch vụ kinh doanh toàn diện (BSM) – phương pháp tiếp cận hiệu quả nhất để quản lý CNTT từ góc độ kinh doanh.

     BMC Service Support giúp đảm bảo mức độ sẵn sàng và chất lượng dịch vụ cung cấp. Người quản trị có thể khôi phục các dịch vụ thiết yếu nhanh hơn, giảm thiểu số lần gián đoạn của các dịch vụ quan trọng, đồng thời cho phép tích hợp một cách dễ dàng và nhanh chóng với các tiến trình tuân thủ theo chuẩn ITIL. Kết quả là, bạn có thể gắn kết hỗ trợ dịch vụ và chi phí với các nhu cầu kinh doanh, nâng cao những giá trị mà CNTT mạng lại cho doanh nghiệp.
      BMC cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực Service Support, được xây dựng trên một nền tảng thống nhất, hỗ trợ duy trì các dịch vụ đang hoạt động, đồng thời xử lý được các thay đổi liên tục về dịch vụ kinh doanh. Đó là lý do khiến BMC Service Suppor có thể giảm thiểu chi phí hỗ trợ CNTT 15%, đồng thời tăng khả năng kiểm soát theo chuẩn ITIL lên 50%
 3. Giải pháp tự động hoá
      Giải pháp BMC Service Automation tự động hóa các thao tác thủ công, lặp đi lặp lại (như cung cấp, bản vá và đảm bảo tuân thủ) để giảm thiểu phát sinh lỗi, giúp CNTT đạt hiệu quả nhanh hơn. Một số lợi ích thiết thực:
      Giảm thiểu rủi ro bởi các thay đổi không được kiểm soát – nguyên nhân số 1 gây gián đoạn dịch vụ.
  • Đảm bảo các thay đổi đáp ứng yêu cầu bảo mật, vận hành hay các qui định về quy trình, chính sách của tổ chức.
  • Tiết kiệm thời gian đưa ứng dụng vào hoạt động tới 90% so với trước đây.

     Sự khác biệt của BMC:

  • Định hướng BSM – Quản lý theo hướng dịch vụ, không đơn thuần chỉ là các thiết bị.
  • Kết hợp chặt chẽ cấu hình với sự tuân thủ các qui định – Loại bỏ sự hỗn loạn và đảm bảo tính nhất quán
  • Tiếp cận độc lập – Mở rộng năng lực hoạt động của các thiết bị hoặc nền tảng.
  • Mở rộng không giới hạn – Quản lý dịch vụ trên tất cả các hạ tầng quan trọng: máy chủ, mạng, ứng dụng và máy tính để bàn.

     Các giải pháp tự động hóa chính:

  • Tự động hóa thiết bị đầu cuối
  • Tự động hóa cho thiết bị mạng
  • Tự động hóa cho máy chủ, hệ điều hàn
  • Tự động hóa ứng dụng
  • Tự động hóa qui trình

4. Giải pháp đảm bảo vận hành dịch vụ

     Giúp doanh nghiệp dự đoán hoạt động của hệ thống IT trước khi các sự cố thực sự phát sinh ảnh hưởng đến các dịch vụ. Giải pháp BMC Service Assurance cung cấp công nghệ tự động và dự báo trên toàn bộ doanh nghiệp:

 Tìm kiếm và phát hiện rủi ro trước khi nó tác động đến dịch vụ với sự kết hợp: phân tích, tự động và tích hợp
  • Đặt đúng người vào đúng vấn đề cần xử lý
  • Tự động hóa các tiến trình giúp loại bỏ các thao tác quản trị, thủ công
  • Công cụ quản lý thống nhất xuyên suốt các môi trường phân tán, mainframe, vật lý hay ảo hóa

     Sự khác biệt của BMC:

 Các phân tích độc đáo  – Cung cấp một hệ thống cảnh báo sớm và xác định nguyên nhân có thể gây lỗi, giúp cải thiện thời gian sửa lỗi lên đến 90 phần trăm
  • Phân tích nguyên nhân gốc gây lỗi với độ ưu tiên kinh doanh-dịch vụ – Xác định vấn đề và tác động tới kinh doanh, xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề; và quản lý nó để giải quyết
  • Kết hợp của các phân tích, tự động hóa, và tích hợp – Tự động hóa các thao tác thủ công và chuẩn hoá các quy trình để kinh doanh tăng trưởng.
  • Giải pháp đứng đầu đã được công nhận – Biết rằng bạn đang làm việc với giải pháp tốt nhất