Đầu tư IT Manager/CIO xu hướng cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh dựa vào công nghệ thông tin

 Đầu tư IT Manager/CIO xu hướng cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh dựa vào công nghệ thông tin

Các số liệu từ điều tra thực tế :

Trong một điều tra mới đây trên 200 doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin do HCA tiến hành (tháng 6/2012) cho thấy chức danh IT Manager/CIO đang dần trở thành một vị trí cấp thiết tại doanh nghiệp.

Số liệu điều tra này hoàn toàn khác biệt với những năm trước đây khi ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp chưa thực sự đi vào điều hành quản trị trong doanh nghiệp. Các tác giả chương trình điều tra dự báo rằng nhu cầu về IT Manager/CIO trong những năm tới sẽ còn tăng rất cao.

Tổng quan về bức tranh quản lý/lãnh đạo CNTT (IT Manager/CIO) hiện nay

Do đặc điểm triển khai ứng dụng CNTT tại doanh nghiệp, xu hướng các IT Manager được chuyển lên giữ vị trí Giám đốc CNTT (IT Manager/CIO) là phổ biến. Các IT Manager có hiểu biết sâu về công nghệ, kỹ thuật nhưng lại ít có hiểu biết về quy trình nghiệp vụ và các kỹ năng mềm khi lập các dự án đầu tư cũng như quản lý bộ máy nhân lực CNTT. Để bù đắp điểm yếu này nhiều doanh nghiệp lựa chọn IT Manager/CIO từ cán bộ nghiệp vụ. Tuy nhiên họ lại gặp lúng túng trong việc tổ chức, điều hành một tổ chức mang đặc thù công nghệ. Việc đào tạo bổ sung cho cả hai đối tượng đều hết sức cần thiết và mang lại giá trị gia tăng cho cả hai đối tượng.

Sự cần thiết phối hợp giữa kiến thức hàn lâm và thực hành :

Thực tế hiện nay cho thấy việc tìm kiếm các kiến thức, giáo trình mang tính hàn lâm cho đào tạo các khóa IT Manager/CIO dường như không quá khó khăn. Là những người có hiểu biết khá tốt về kỹ thuật, các IT Manager/CIO tương lai có thể tham chiếu kho dữ liệu khổng lồ trên Internet để bổ sung cho kiến thức của mình. Các giá trị gia tăng đối với họ chính là các bộ hồ sơ, tài liệu, biểu mẫu phục vụ công tác quản lý của chính họ. Để đạt được điều này các lãnh đạo CNTT cần tốn rất nhiều thời gian, công sức để thiết lập được cho mình. Trong nhiều trường hợp phải trả giá cho những sai lầm kể cả thời gian và tiền bạc.

Một chương trình được cho là có hữu ích đối với các IT Manager/CIO phải đáp ứng được hệ thống hóa các lý luận đồng thời thông qua các chuyên đề, đề tài mang tính thực tiễn để có thể mang vào áp dụng ngay sau khi kết thúc đào tạo. Đây là một những điều kiện tiên quyết để một chương trình đào tạo thành công trong bối cảnh các IT Manager/CIO rất bận trong công tác quản lý tại doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo IT Manager/CIO từ Infochief

Từ những nghiên cứu về nhu cầu thị trường, từ các phỏng vấn với các IT Manager/CIO, từ các buổi trao đổi tọa đàm trong các mạng xã hội. Tại Học viện Infochief đã thiết kế một chương trình đào tạo vừa mang tính hệ thống hóa lý thuyết hài hòa giữa kiến thức công nghệ và nghiệp vụ. Các chuyên gia của chúng tôi cũng chuẩn bị hệ thống mẫu biểu minh họa trong quá trình giảng dạy cũng như làm đề tài mang tính thực tiễn. Các hệ thống mẫu biểu tài liệu này sẽ được cũng cấp cho học viên sau khóa học để họ vận dụng vào trong công việc của mình với phương châm “ Học để áp dụng ngay”. Chúng tôi rất tự hào được các lãnh đạo các tổ chức, tập đoàn đánh giá tốt.

“ Khóa học Phát triển kỹ năng quản lý dành cho IT Manager/CIO đã giúp tôi nhiều điều bổ ích như:
1. Bổ sung những kiến thức rất thiết thực trong vai trò quản lý CNTT và hệ thống lại những kiến thức mà tôi đã tích lũy được còn rất lộn xộn.
2. Vạch ra cho tôi tầm nhìn, cũng như lộ trình giúp tôi định hướng phát triển sự nghiệp IT của mình.
3. Giúp đầy đủ kiến thức, công cụ để tự tin thực hiện vai trò quản lý CNTT trong mô hình tập đoàn bằng những chiến lược IT cụ thể.
4. Bên cạnh đó tôi đã có được những người bạn cùng chí hướng, luôn sẳn sàng giúp đỡ, chia sẽ những kinh nghiệm làm trong những môi trường doanh nghiệp khác nhau.
5. Cuối cùng là sự hỗ trợ của Infochief sau khóa học chính là yếu tố giúp tôi mạnh dạn thực hiện những cải tiến, thay đổi những thực trạng CNTT tại doanh nghiệp của tôi. ”
(Tran Van Muoi, IT Manager, Tap doan KHANG THONG, Tp.HCM)

Ai cần tham gia đào tạo phát triển kỹ năng quản lý IT Manager/CIO

Chúng tôi cho rằng các Doanh nghiệp sẽ là nơi đầu tiên cần quan tâm đến đào tạo bổ sung cho các IT Manager/CIO của mình. Một đồng bỏ ra cho đào tạo IT Manager/CIO sẽ mang lại 5 đồng lợi nhuận từ kiến thức mà họ thu được. Lợi nhuận nàu có thể lấy được từ  việc tổ chức hợp lý hóa bộ phận CNTT đơn vị, có thể từ hoạch định và giám sát tốt việc đầu tư trang bị ứng dụng CNTT, từ việc đảm bảo tốt việc an toàn an ninh dữ liệu cho tổ chức.

Khóa đào tạo cũng sẽ rất bổ ích cho các IT Manager là những CIO tương lai, nó cũng là nơi bổ sung cần thiết các kiến thức cho các chuyên gia CNTT xác định CIO là mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp của mình

Các thông tin chi tiết về khóa học có được thể hiện ở Website: www.infochief.com.vn