Các Doanh nghiệp sử dụng CNTT như Đòn Bẩy kinh doanh chiến lược

– 83% doanh nghip có ch s t tin về CNTT cao đã s dng CNTT như mt đòn by kinh doanh chiến lược. Trong khi đó, ch có 44% doanh nghip thuc nhóm có ch s t tin v CNTT thp có đng thái và quan đim tương t.

Con số trên được trích ra từ Chỉ số mức độ tự tin về CNTT trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn cầu do Symantec công bố mới đây với 3 loại doanh nghiệp được xếp hạng gồm mức độ tự tin cao, mức độ tự tin trung bình, mức độ tự tin thấp.

 

Cụ thể, 78% doanh nghiệp thuộc top doanh nghiệp có mức độ tự tin cao khẳng định mình thực sự an toàn, trong đó 81% đã triển khai các biện pháp bảo mật, 51% cho biết ít phải chịu các cuộc tấn công mạng và tổn thất về tiền tệ. Với các lĩnh vực như quản lý lưu trữ, sẵn sàng phòng ngừa thảm họa, các doanh nghiệp thuộc top này ít chịu ảnh hưởng bởi tính phức tạp trong hệ thống CNTT. Trong khi đó, ở top doanh nghiệp có mức độ tự tin về CNTT thấp, chỉ có 39% dám nói rằng mình đạt sự an toàn thông tin ở một mức độ nhất định.

74% doanh nghiệp thuộc top tự tin cao về CNTT cho biết trải nghiệm kinh doanh trước đây của người chủ doanh nghiệp có thể gây ảnh hưởng sâu sắc tới quan điểm của doanh nghiệp về CNTT. Tuy nhiên, chỉ có 61% doanh nghiệp trong top kém tự tin về CNTT đồng ý với nhận định này.

83% doanh nghiệp có chỉ số tự tin về CNTT cao đã sử dụng CNTT như một đòn bẩy kinh doanh chiến lược, thường có xu hướng đầu tư vào hạ tầng CNTT chất lượng cao và triển khai các nền tảng điện toán tiên tiến (chẳng hạn như đám mây và di động), và coi những công nghệ tiên tiến là xứng đáng để chấp nhận rủi ro. Họ đã biết cách gắn kết đầu tư CNTT với mục tiêu kinh doanh, tập trung vào tính hiệu quả của giải pháp công nghệ tiên tiến, chẳng hạn, sẽ cân nhắc giữa áp dụng những công cụ tương tác trực tuyến và hội nghị truyền hình để giảm thiểu chi phí điện thoại và chi phí đi lại của nhân viên. Trong khi đó, chỉ có 44% doanh nghiệp thuộc nhóm có chỉ số tự tin về CNTT thấp có động thái và quan điểm tương tự.