Bảo Hiểm Rủi Ro Ngành Công Nghệ Thông Tin

Ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng hơn 50% hằng năm và đạt con số 55 tỷ USD vào năm 2018,  đây là lĩnh vực được chính phủ xác định là ngành mũi nhọn để thúc đầy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Sự phát triển trong  lĩnh vực CNTT hứa hẹn nhiều tiềm năng cho sự chuyển đổi công nghiệp và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, khi ngành công nghệ thông tin và truyền thông tiếp tục tăng trưởng và phát triển sâu rộng, sẽ xuất hiện những rủi ro gia tăng cho các cá nhân  và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Vì vậy, quản lý rủi ro trở nên cấp thiết để  bảo vệ nguồn lực Doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của ngành .

Với năng lực chuyên sâu trong vấn đề quản lý rủi ro, QBE Việt Nam đề xuất doanh nghiệp thực hiện các bước quan trong để bảo vệ chính mình bằng cách dùng các hợp đồng có giới hạn trách nhiệm cũng như yêu cầu quy trình trong đó khách hàng cần ký duyệt trước khi tiến hành.

Thậm chí sau khi áp dụng các biện pháp phòng vệ, vẫn có  rủi ro bị cáo buộc không thực hiện đúng hợp đồng. Trong trường hợp này, bảo hiểm Công nghệ thông tin và truyền thông có thể được xem như là một giải pháp chuyển giao rủi ro.

Chúng ta hãy xem xét điều gì xảy ra khi một công ty phát triển phần mềm có một hợp đồng ký trong vòng 12 tháng với một khách hàng để phát triển phần mềm hệ thống giao dịch tài chính. Sáu tháng sau khi ký hợp đồng,  hệ thống phần mềm không hoạt động như  khách hàng mong đợi và khách ngưng chi trả các kỳ thanh toán. Sau chín  tháng, công ty kiện khách hàng không thanh toán và khách hàng kiện lại công ty do vi phạm hợp đồng và đã thắng kiện. Tổng số tiền mà công ty phải trả sẽ là một gánh nặng tài chính đáng kể nếu không có Bảo hiểm công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong một môi trường phát triển và liên tục thay đổi, bảo hiểm trách nhiệm công nghệ thông tin và truyền thông có vai trò quan trọng sống còn đối với quản lý rủi ro và bảo vệ Doanh nghiệp  trước những tổn thất tài chính tiềm ẩn.

QBE Việt Nam là công ty con của Công Ty bảo Hiểm Quốc Tế QBE . QBE Việt Nam cung cấp các giải pháp bảo hiểm chuyên biệt cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông, như là một nhà bảo hiểm giàu kinh nghiệm với kiên thức địa phương và mạng lưới quốc tế.

QBE ICT brochure (file pdf)