KHÓA HỌC
KỸ NĂNG QUẢN LÝ SỰ
THAY ĐỔI
Giới thiệu chương trình
Thay đổi là một xu hướng tất yếu
của sự phát triển trong các tổ chức ngày nay. Nhất là thời đại bùng nổ công
nghệ thông tin và viễn thông, môi trường kinh doanh, kinh tế thay đổi một
cách nhanh chóng, đã tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như không kém thách thức
đối với các nhà quản lý. Do đó, thay đổi là một yếu tố quan trọng liên quan
đến việc quản lý kinh doanh. Nếu không mau chóng thích ứng với sự thay đổi,
doanh nghiệp khó có thể giữ được vị thế trong thị trường cạnh tranh ngày
càng mạnh mẽ.
Thay đổi có thể ở dạng bị động hoặc chủ động, nhằm khai thác các cơ hội mới
để phát triển các tổ chức ngày càng hiệu quả hơn. Việc chủ động nhận dạng
đúng nhu cầu thay đổi đồng thời quản lý thành công sự thay đổi là một thách
thức lớn và cũng là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức thành công vượt bậc.
Chính vì vậy năng lực quản trị sư thay đổi của các nhà quản trị càng ngày
càng trở nên quan trọng.
Khóa học
"Kỹ Năng Quản Lý Sự Thay Đổi"
của Viện Infochief sẽ cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng về
quản lý sự thay đổi để từ đó giúp các nhà quản trị nói chung và ngành CNTT
nói riêng có thể điều hành thành
công trong việc áp dụng những cải tiến thay đổi quy trình, công nghệ mới mà
có ảnh hưởng tới các thói quen của thành viên có liên quan, đôi khi các thay đổi
đó đang diễn ra hàng ngày tại tổ chức doanh nghiệp.
Mục tiêu đào tạo
- Nhận biết vai trò quan trọng mà con người nắm giữ
trong việc chuyển đổi doanh nghiệp thành công. - Thảo luận những thách thức cơ bản trong việc giúp con người thay đổi
và làm sao để tồn tại được trong quá trình thay đổi đó. - Hiểu được và có thể ứng dụng những bước cần thiết để quản lý con người
thay đổi thành công. - Áp dụng kiến thức quản trị thay đổi vào dự án hoặc chương trình để quản lý sự thay
đổi về tư duy và hành vi của con người một cách có hiệu quả.
Đối tượng học viên
i. Các cấp lãnh đạo và quản lý
doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong
doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng này.
Nội
dung chương trình
Phần 1. Phân tích môi trường dẫn đến sự thay đổi - Phân loại sự thay đổi
- Các tác động của sự thay đổi
- Nắm bắt tiến trình của sự thay đổi
- Các loại thay đổi trong doanh nghiệp
- Thay đổi bị động và các tác động tới cá nhân và tổ chức
- Thay đổi chủ động và các hiệu quả với cá nhân và tổ chức
- Các bước từ khởi xướng thay đối đến thực hiện thay đổi trong tổ chức
- Phân tích các bước: Nên và không nên trong từng bước
- Xác định, đánh giá và quản lý rủi ro trong sự thay đổi
- Đo lường và đánh giá kết quả của sự thay đổi
- Xây dựng văn hóa thay đổi chủ động
- Thực hành theo nhóm các
tình huống thực tế
Phần 2. Quy trình quản lý thay đổi - Mục tiêu cho sự thay đổi - Kế hoạch hành động và triển khai
- 4P trong quản trị thay đổi - Truyền thông và huấn luyện nhân viên về sự thay đổi - Thể chế hóa các phương cách mới trong quá trình thay đổi - Xây dựng và triển khai văn hóa mới - Giám sát và đánh giá sự thay đổi - Điều chỉnh kế hoạch thay đổi kịp thời
- Thực hành theo nhóm các
tình huống thực tế
Phần 3. Xử lý các vấn đề cưỡng lại sự thay đổi
- Cưỡng lại là phản ứng tự nhiên của con người (Phản ứng vô thức)
- Cưỡng lại có chủ đích tiêu cực
- Các lý do cưỡng lại sự thay đổi
- Các nguyên tắc để xử lý các nguyên nhân không chịu thay đổi
- Để thay đổi diễn ra theo hướng tích cực
- Kỹ năng giao tiếp trong thuyết phục người khác thay đổi
- Vai trò lãnh đạo trong thúc đẩy tạo cảm hứng trong thay đổi
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Quản lý Stress trong thay đổi
- Hiểu về stress và nguyên nhân tạo nên stress
- Các kỹ thuật tự quản lý và làm giảm stress
- Các kỹ thuật giúp người khác giảm stress
- Các chiến lược về giao tiếp tránh gây stress và tạo kết quả tích cực
trong quản lý và tác động sự thay đổi
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 5. Duy trì sự thay đổi
- Những nội dung chính cần nhớ và thực hiện sự thay đổi
- Cam kết và cách thực hiện cam kết thay đổi
- Thực hành theo nhóm các
tình huống thực tế
Tài
liệu học
i. Tài liệu
lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử
dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội
dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Sự khác biệt về phương
pháp đào tạo tại Infochief
- Phương pháp giảng
dạy Coaching dựa trên các bài tập thực hành thực tế
trong công việc hàng ngày
- Đào tạo thực hành
sát nhất với chuyên môn của từng vị trí
- Trang bị 20% là kiến thức, 80% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công
việc hàng ngày
- Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và áp dụng
được các kỹ năng đã được học
Thông tin
học tại doanh nghiệp (inhouse)
Chứng nhận tốt nghiệp
:
Sẽ do học viện
INFOCHIEF cấp, có giá trị trên toàn quốc.
|
|
Bên cạnh đó, bản thân người IT cũng nhìn nhận được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình, giá trị cốt lõi của nghề nghiệp IT mà tất cả chúng tôi đang theo với niềm đam mê mãnh liệt của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Đây thật sự là khóa học với định hướng tốt để chúng tôi hoàn thiện tổ chức CNTT của doanh nghiệp và phát triển cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.