Khóa Học ITIL v3 Foundation
Giới thiệu chương trình
Khóa học cung cấp cho học viên những kiến thức về Thư Viện Cơ Sở Hạ Tầng IT (IT Infrastructure Library – ITIL), Quản Lý Dịch Vụ IT (IT Service Management – ITSM), và các quy trình chính – một phần trong toàn bộ cấu trúc của “ITIL Best Practices”. Khóa đào tạo ITIL – Quản lý cơ bản là một sự kết hợp hoàn hảo giữa giảng viên dày dạn kinh nghiệm về áp dụng ITSM với các ví dụ mô phỏng các tình huống thật, giúp học viên dễ dàng tiếp cận các quy trình ITIL, từ đó nâng cao khả năng áp dụng vào thực tế công việc.
Khóa học cũng giúp cho học viên kiến thức toàn diện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế “Foundation Certificate in IT Service Management”
Mục tiêu đào tạo
i. Hiểu được các nguyên tắc chính và thuật ngữ dùng trong ITIL v3
ii. Hiểu được tại sao ITIL ngày càng trở nên quan trọng trong quản lý IT
iii. Mô tả các quy trình quản lý dịch vụ IT chính yếu, vai trò và trách nhiệm của người quản lý dịch vụ
iv. Giải thích các lợi ích chính yếu của quản lý dịch vụ IT trên cơ sở tiếp cận IT theo hướng dịch vụ
v. Mô tả các vấn đề thực tế và chi phí liên quan triển khai dịch vụ IT
vi. Chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi căn bản về quản lý dịch vụ ITIL v3
Học xong học viên làm được những gì?
1. Hiểu rõ các khái niệm cốt lõi của quản lý dịch vụ IT.
2. Xác định và đánh giá đúng các quy trình ITIL khác nhau liên quan đến ITSM
3. Biết được các lợi ích chính của quy trình và áp dụng chúng vào mô hình dịch vụ IT tại Doanh nghiệp
4. Nắm rõ mối tương quan mật thiết giữa hoạt động của IT và toàn bộ công việc kinh doanh
5. Tìm hiểu các khái niệm về ITSM thông qua các câu chuyện của chuyên gia đào tạo về ví dụ thực tế ứng dụng trong các hệ thống CNTT các tổ chức lớn.
6. Vượt qua kỳ thi và được cấp “Foundation Certificate in IT Service Management” (Chứng Nhận Căn Bản về ITSM)
Đối tượng học viên
i. Giám đốc điều hành (CEO/ Managing Director)
ii. Trưởng phòng IT (IT Manager)
iii. Chuyên gia tư vấn IT (IT Consultant)
iv. Nhân viên quản trị IT (IT Administrator)
v. Nhân viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk/ IT Support)
vi. Nhân viên bộ phận cung cấp cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp ( IT Service Desk)
Nội dung chương trình
Module 1: ITIL V3 Introduction
– Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
– Service Management as a Practice
Module 2: Service Strategy
– Service Lifecycle
– Service Portfolio & Service Catalog
– Risk Management
– Demand Management
– Financial Management
Module 3: Service Design
– Service Catalog Management
– Service Level Management
– Supplier Management
– Information Security Management
– Availability Management
– Capacity Management
– IT Service Continuity Management
Module 4: Service Transition
– Service Asset & Configuration Management
– Change Management
– Release & Deployment Management
– Knowledge Management
Module 5: Service Operation
– Event Management
– Incident Management
– Request Fulfillment
– Access Management
– Problem Management
– Service Desk
– Technical & Application Management Functions
– IT Operations Management & Communication
Modules 6: Continual Service Improvement
– 7 Steps of Continual Service Improvement
– Service Reporting and Measurement
Module 7: Homework and Practice Exam Questions
– Diagrams and Handouts
– Homework and Practice Exam Questions
Tài liệu học
- Tài liệu được thiết kế 100% theo tiêu chuẩn ITIL v3 của tổ chức OGC của Anh quốc (Tiếng Anh)
- Tài liệu tham khảo (Tiếng Anh)
Thông Tin Khóa Học
- Số chuyên đề 7
- Bài thực hành 0
- Thời lượng 24 giờ
- Đối tượng học IT
- Ngôn ngữ English
- Học viên đăng ký 197
- Đề tài cuối khóa Bắt buộc